Công đoàn Cục Hàng không Việt Nam kêu gọi công đoàn viên hưởng ứng, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ.

Thứ Ba, 20/10/2020 - 16:20 GMT+7

Những đóng góp ủng hộ của cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động lúc này vô cùng quý báu và là nguồn động viên to lớn đối với đồng bào miền Trung trong lúc khó khăn này.

Trong những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của mưa lũ tại một số tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề của cơn bão sỗ 6. Trong đó có 5 tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất là: Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Bình và Hà Tĩnh. Mưa lũ do bão số 6 gây ra đã vượt mức lũ lịch sử và theo thống kê chưa đầy đủ đã có hàng chục người chết và mất tích; gần 150.000 ngôi nhà bị ngập, sập đổ, hư hỏng; gần 4.500 ha lúa, hoa màu bị ngập, vùi lấp; hơn 2.100 ha thủy sản bị thiệt hại; hơn 151.000 con gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi; nhiều nơi đang bị chia cắt, nhiều khu vực dân cư bị cô lập. Hiện nay tuy cơn bão đã qua đi, nhưng hậu quả để lại là sự tang thương và lỗi đau mất mát người thân, nhiều gia đình lâm vào cảnh sống tạm bợ, đói rét; trẻ em không được đến trường; cuộc sống hết sức khó khăn.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ lịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ngày 19/10/2020 về việc ủng hộ công nhân, viên chức, người lao động và nhân dân các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ. Ban Thường vụ Công đoàn Cục Hàng không Việt Nam kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động các Công đoàn cơ sở trực thuộc bằng tấm lòng nhân ái, tùy tâm đóng góp ủng hộ công nhân, viên chức, người lao động và nhân dân các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ khắc phục hậu quả cơn bão số 6, sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Những đóng góp ủng hộ của cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động lúc này vô cùng quý báu và là nguồn động viên to lớn đối với đồng bào miền Trung trong lúc khó khăn này.

Công đoàn Cục HKVN trân trọng cảm ơn những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động.

Công đoàn Cục HKVN đề nghị các Công đoàn cơ sở trực thuộc phối hợp với chính quyền đồng cấp, liên hệ trực tiếp với các địa phương bị ảnh hưởng của bão lũ và báo cáo kết quả về Công đoàn Cục HKVN trước ngày 10/11/2020 để tổng hợp báo cáo Công đoàn cấp trên./.