Nhiều vị trí việc làm ngành hàng không bị cắt giảm ở Singapore

Thứ Tư, 05/08/2020 - 13:59 GMT+7

Hãng chế tạo động cơ Pratt& Whitney ở Singapore cắt giảm 20% nhân sự tại hầu hết các cơ sở.

Ngày 03 tháng 8 năm 2020, P&W thông báo đã cắt giảm nhân sự hầu hết các cơ sở của hãng tại Singapore, ảnh hưởng tới gần 20% số nhân viên làm việc tại đây. Trong khi đó, hãng Boeing gần đây đã phải cho thôi việc một số nhân viên tại Singapore.

Các công ty khác trong lĩnh vực hàng không vũ trụ gần đây đã phải cắt giảm việc làm tại Singapore gồm hãng chế tạo máy bay Airbus, hãng chế tạo động cơ Rolls Royce và hãng hàng không giá rẻ Jestar Asia.

P&W cho biết kế hoạch cắt giảm nhân sự đã được thảo luận công khai trước đó với các nhân viên và việc này sẽ ảnh hưởng tới nhiều nhân công nước ngoài hơn là nhân công người Singapore.

P&W sẽ tiếp tục duy trì tỷ lệ hơn 77% nhân công người Singapore sau khi cắt giảm việc làm.

Tương tự, do việc nhu cầu về máy bay và dịch vụ hàng không vũ trụ sụt giảm trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Boeing cũng phải giảm tốc độ sản xuất máy bay phản lực và thông báo sẽ cắt giảm khoảng 16.000 vị trí việc làm trên toàn thế giới (tương đương khoảng 10% lực lượng lao động toàn cầu của hãng).

Tại Singapore, Boeing cũng phải cắt giảm nhân viên nhưng số lượng không nhiều và tương đối nhỏ khi so với số lượng mất việc làm ở Mỹ (hơn 15% nhân viên ở bộ phận chế tạo sản xuất máy bay thương mại của Boeing) và các nơi khác trên thế giới.

Các nhân viên bị ảnh hưởng sẽ được hỗ trợ bởi các dịch vụ chuyển đổi nghề nghiệp và có thể tiếp tục tìm kiến sự hỗ trợ thông qua chương trình hỗ trợ nhân viên của Boeing.

(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)