Sân bay Heathrow của Anh đề xuất giải pháp thay thế cách ly

Thứ Hai, 03/08/2020 - 08:13 GMT+7

Giám đốc điều hành sân bay Heathrow, ông John Holland-Kaye cho biết: Anh cần một cơ chế kiểm tra y tế cho hành khách và phải thật nhanh.

Ngày 29 tháng 7 năm 2020, sân bay Heathrow ở thủ đô London (Anh) kêu gọi chính phủ nước này lập một chương trình kiểm tra y tế cho du khách nhằm thay thế biện pháp cách ly tại sân bay đang áp dụng hiện nay.

Heathrow vốn là một trung tâm vận tải hàng không đông đúc nhất tại châu Âu. Ban quản lý sân bay cho biết, đã ghi nhận mức thua lỗ trước thuế là 1,1 tỷ bảng Anh (1,4 tỷ USD) trong 6 tháng đầu năm nay cho dịch Covid-19. Thu nhập giảm một nửa so với cùng kỳ năm ngoái trong khi lượng khách giảm đến 96% trong quý II. Nói các khác, vận tải hàng không đang bế tắc thực sự do các biện pháp phong tỏa chống dịch trên khắp thế giới.

Giám đốc điều hành sân bay Heathrow, ông John Holland – Kaye cho biết, Anh cần một cơ chế kiểm tra y tế cho hành khách và phải thật nhanh.

Ông John Holland – Kaye nhấn mạnh, kiểm tra y tế để mở cửa an toàn cho du lịch và thương mại cho những thị trường lớn nhất của Anh hiện đang bị đóng. Nhà chức trách lo ngại rằng hệ thống kiểm tra y tế tại sân bay sẽ bỏ sót những người đã nhiễm vi rút nhưng không biểu hiện triệu chứng…

(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)