Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo Công ty CPHK Pacific Airlines về việc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm của hãng hàng không.

Thứ Tư, 22/07/2020 - 13:50 GMT+7

Ngày 22 tháng 7 năm 2020, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản khuyến cáo lần thứ nhất gửi Công ty CPHK Pacific Airlines về việc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm của hãng hàng không.

Theo đó, căn cứ Thông tư số 85/2015/TT-BGTVT ngày 31 tháng 12 năm 2015 của Bộ Giao thông vận tải quy định trách nhiệm và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hàng không; trên cơ sở xem xét báo cáo của Công ty CPHK Pacific Airlines về chuyến bay BL245 Hà Nội- Đà Lạt (HAN-DLI) ngày 20 tháng 7 năm 2020, Cục Hàng không Việt Nam ra văn bản khuyến cáo lần thứ nhất đối với việc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm của hãng hàng không theo quy định. Cục yêu cầu Công ty CPHK Pacific Airlines tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm và xử lý kỷ luật phù hợp đối với các cá nhân liên quan đã để xảy ra việc mở bán số lượng vé vượt quá số ghế cung ứng trên chặng bay HAN-DLI.

(Ảnh minh họa)

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Công ty CPHK Pacific Airlines rà soát lại hệ thống bán vé, đặt giữ chỗ của hãng, quy trình kiểm tra thông tin cho hành khách không để xảy ra trường hợp tương tự; đồng thời xin lỗi công khai trực tiếp đến hành khách, trên Trang thông tin điện tử của hãng và bồi thường cho hành khách theo đúng quy định./