Korean Air bán một số mặt hàng kinh doanh để chống tác động Covid-19

Thứ Sáu, 10/07/2020 - 08:59 GMT+7

Korean Air có kế hoạch bán một số dịch vụ với giá khoảng 1000 tỷ won (khoảng 836 triệu USD).

Ngày 07 tháng 7 năm 2020, Korean Air Lines Co., hãng hàng không lớn nhất của Hàn Quốc cho biết, họ sẽ bán lại dịch vụ đồ ăn uống trên chuyến bay và hàng miễn thuế cho một quỹ đầu tư tư nhân trong bối cảnh hãng này nỗ lực chống đỡ tác động ngày càng tăng của dịch Covid-19.

Theo đó, Hội đồng quản trị của Korean Air đã ký một biên bản ghi nhớ với Hahn & Company để trao quyền thương lượng độc quyền cho quỹ đầu tư Hàn Quốc này trong thỏa thuận.

Hai bên sau đó sẽ thảo luận chi tiết về các bước tiếp theo, chẳng hạn như hoạt động thẩm định chuyên sâu.

Động thái này phù hợp với thỏa thuận mà Korean Air đã ký vào tháng Tư với Ngân hàng phát triển Hàn Quốc (KDB) và Ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Eximbank) để nhận được nguồn thanh khoản mới trị giá 1.200 tỷ won từ các ngân hàng này.

Thỏa thuận với KDB và Eximbank có điều khoản yêu cầu Korean Air phải tự đảm bảo được 2000 tỷ won (khoảng 1,726 tỷ USD).

Ngoài động thái bán bớt các mảng kinh doanh như trên, hãng hàng không này đang nỗ lực huy động 1.100 tỷ won (khoảng 920 triệu USD) thông qua phát hành cổ phiếu vào cuối tháng Bảy.

Korean Air đã phải đình chỉ hầu hết các tuyến bay quốc tế kể từ tháng Ba vừa qua vì hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đóng cửa biên giới hoặc áp đặt các hạn chế nhập cảnh đối với hành khách nước ngoài do lo ngại dịch Covid-19.

Khoản lỗ ròng của hãng hàng không này đã tăng lên 736,86 tỷ won (khoảng 616 triệu USD) trong quý I năm nay so với khoản lỗ 116, 95 tỷ won (khoảng 97,8 triệu USD) ghi nhận cùng kỳ một năm trước đó, khi hãng phải đình chỉ các chuyến bay cùng sự suy yếu của đồng won làm tăng giá trị các khoản nợ nước ngoài  của Korean Air.

(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)