Việc sân bay chỉ hoạt động 12/24 giờ, thiếu hệ thống đèn đêm, cộng với hạn chế về khả năng khai thác của đường bay, càng khiến tình trạng khan hiếm số lượng chuyến bay thêm trầm trọng, cản trở việc khai thác bay đêm trong bối cảnh nhu cầu du lịch Côn Đảo đang gia tăng mạnh những năm gần đây.
Nếu được chấp thuận chủ trương và các đề xuất liên quan đến công tác đầu tư hệ thống đèn đêm, FLC cho biết sẽ đầu tư hoàn thiện hệ thống trên để đưa vào khai thác ngay trong năm 2020.
Hiện Bamboo Airways cũng đã nghiên cứu và báo cáo Cục Hàng không Việt Nam về kế hoạch đưa vào khai thác dòng tàu bay hiện đại, có cấu hình 110-120 ghế, dự kiến bắt đầu bay tới sân bay Côn Đảo từ ngày 01 tháng 8 tới.