Vietnam Airlines khôi phục hàng loạt dịch vụ bay cho hành khách sau khi dịch bệnh Covid-19 dần được kiểm soát.

Thứ Hai, 18/05/2020 - 14:38 GMT+7

Vietnam Airlines đã và đang khôi phục nhiều dịch vụ trên không và mặt đất song song với việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn nhất cho hành khách và phi hành đoàn

Từ ngày 15 tháng 5 năm 2020, Vietnam Airlines sẽ phục vụ trở lại suất ăn trên chuyến bay bao gồm đồ ăn nấu chính (suất ăn nóng trên khay, bánh mỳ, bánh nóng kẹp thịt), đồ ăn đóng gói (các loại bánh, hạt rang) và đồ uống nguyên chai để giảm thiểu tiếp xúc. Các suất ăn được phục vụ khác nhau tùy vào khung giờ bay và hạng dịch vụ, đồng thời được thay đổi theo chu kỳ hai lần mỗi tháng để hành khách được đổi mới khẩu vị liên tục.

Tuy nhiên, Vietnam Airlines cũng tạm ngừng phục vụ các loại đồ uống có cồn và bổ sung nước hoa quả tươi trên khoang hạng Thương gia để tăng cường sức khỏe cho hành khách. Hãng cũng tiếp tục ngừng phục vụ báo, tạp chí và các loại tờ rơi hướng dẫn thông tin giải trí. Tai nghe chỉ được cung cấp trên các chuyến bay giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh khai thác bằng tàu bay Boeing 787 hoặc Airbus A350. Số lượng chăn trên chuyến bay cũng được giới hạn tối thiểu và chỉ phục vụ khi hành khách có yêu cầu (ưu tiên người già, trẻ em và hành khách có vấn đề về sức khỏe).

Trong quá trình phục vụ hành khách, tất cả nhân viên của Vietnam Airlines đều được đo thân nhiệt trước khi làm nhiệm vụ và được trang bị đồ bảo hộ y tế thiết yếu như khẩu trang, găng tay, nước xịt khuẩn… Hành khách đi máy bay trong thời gian này cũng được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm thủ tục, sử dụng phòng chờ và trên chuyến bay theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam./.