Xây dựng văn hóa an toàn hàng không từ những mái trường văn hóa

Thứ Ba, 24/09/2019 - 14:46 GMT+7

Văn hóa an toàn Hàng không đã tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ tới những mái trường văn hóa. Và mới đây nhất là Trường THPT số 01 Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, trường chuẩn Quốc gia nằm ở khu vực lân cận cảng hàng không Phù Cát.

Thực hiện kế hoạch số 3214/KH-CHK ngày 24/7/2019 của Cục Hàng không Việt Nam, nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả “Cuộc vận động nâng cao nhận thức về Văn hóa an toàn hàng không giai đoạn 2014-2020”, ngày 20/9/2019, Cục Hàng không Việt Nam đã chủ trì, phối hợp với Công ty Cổ phần hàng không VietJet, Trường Trung học phổ thông số 01 Phù Cát - Thị trần Ngô Mây - Huyện Phù Cát – Tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về an ninh, an toàn hàng không tại Trường THPT số 01 Phù Cát.

Tham gia Chương trình có sự đồng hành của Công ty cổ phần hàng không VietJet, Cảng vụ Hàng không miền Trung tại CHK Phù Cát, Cảng hàng không Phù Cát, Sở Giáo dục tỉnh Bình Định và gần 1.500 thầy, cô giáo và học sinh trường PTTH Số 01 Phù Cát.

 

 
Trường THPT 01 Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định

  

Năm 2019, Cục HKVN dự kiến sẽ có hơn 100 triệu hành khách thông qua các cảng hàng không tại Việt Nam, với hàng trăm đường bay các hãng hàng không trong và ngoài nước khai thác qua các cảng hàng không, sân bay. Số vụ vi phạm lĩnh vực an ninh hàng không gia tăng tỷ lệ thuận với tăng trưởng của ngành này những năm gần đây. Do đó, Cục HKVN triển khai công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật trong lĩnh vực an ninh, an toàn hàng không tại nhiều cảng hàng không, sân bay trên phạm vi cả nước với mục đích, thông qua Chương trình sẽ truyền tải những thông điệp mạnh mẽ, tích cực trong việc đảm bảo an ninh, an toàn hàng không đến với mọi người, bởi bất kỳ sai sót nhỏ nào cũng đều có thể gây ra những thiệt hại đáng tiếc, hậu quả rất khó lường.

 
Các em học sinh hưởng ứng tham gia trả lời câu hỏi của Ban tổ chức

 

Thời gian qua, Cục Hàng không Việt Nam cũng như các đơn vị trong ngành đã liên tục phối hợp với các địa phương quanh các cảng hàng không để tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn hàng không và đã có những chuyển biến tích cực. Ngành hàng không dân dụng Việt Nam đã liên tục giữ vững thành tích 23 năm không để xảy ra tai nạn có thiệt hại về người hoặc tài sản lớn.

 
Phần quà đặc biệt được trao cho em học sinh trả lời xuất sắc câu hỏi của Ban tổ chức

 

Báo cáo viên của Cục Hàng không Việt Nam đã giới thiệu những điểm chính trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không; xây dựng văn hóa an toàn hàng không, những quy định của ngành Hàng không như không thực hiện những hành vi như thả diều, chiếu tia laze gần khu vực tàu bay cất hạ cánh uy hiếp đến sự an toàn của tàu bay; không để chó, mèo thả rông vào khu vực sân bay làm uy hiếp an toàn bay; không thả diều ở khu vực lân cận cảng hàng không, sân bay; ý thức nâng cao nhận thức về an toàn hàng không từ các cấp lãnh đạo tới người nhân viên hàng không, người dân địa phương… Các em học sinh hết sức hào hứng tham gia trả lời các câu hỏi thú vị, nhẹ nhàng nhưng hàm chứa nhiều ý nghĩa về trí tuệ, về những bài học làm người, về tình yêu thương và đoàn kết, về lịch sử dân tộc và thế giới; từ đó lan tỏa những bài học về Văn hóa an toàn Hàng không tới các em nhẹ nhàng, sâu sắc.

 

Đại diện lãnh đạo Công ty CPHK VietJet trao quà lưu niệm cho đại diện

lãnh đạo địa phương và Ban Giám hiệu trường THPT số 01 Phù Cát

 

“Ý nghĩa, nhân văn và sâu sắc, ngày hôm nay các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh nhà trường nhận được những bài học quý giá không những về an toàn hàng không mà là những bài học về phương pháp Sư phạm, những bài học sẽ giúp các em học sinh trở thành con ngoan, trò giỏi, sau này thành những cán bộ vừa Hồng vừa Chuyên như Bác Hồ hằng mong ước. Rất mong Cục HKVN tiếp tục tổ chức những chương trình ý nghĩa như  vậy và sẽ tổ chức tiếp tại trường trong thời gian sớm nhất”… Thầy giáo Nguyễn Xuân Túc, hiệu trưởng nhà trường hồ hởi và ấn tượng chia sẻ sau khi kết thúc Chương trình.

 
Đại diện lãnh đạo Công ty CPHK VietJet trao học bổng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc

 

Cũng trong khuôn khổ Chương trình, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet đã trao 30 xuất học bổng, mỗi xuất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó có thành tích xuất sắc trong học tập của nhà trường./.

(Phòng An ninh hàng không)