Cố vấn trưởng COSCAP-SEA làm việc với Cục HKVN

Thứ Ba, 07/08/2018 - 14:12 GMT+7

Từ ngày 31/7-03/8/2018, ông Michiel Vreedenburgh làm Cố vấn trưởng/ Điều phối viên dự án Chương trình Hợp tác tăng cường an toàn khai thác và duy trì đủ điều kiện bay khu vực Đông Nam Á (COSCAP-SEA) đã có chuyến công tác và làm việc với Cục Hàng không Việt Nam (HKVN). 
COSCAP-SEA là chương trình hợp tác kỹ thuật của ICAO dành cho các quốc gia khu vực Đông Nam Á nhằm nâng cao công tác đảm bảo an toàn bay khu vực. Sau một thời gian chưa tìm được ứng viên phù hợp, ông Michiel Vreedenburgh được bổ nhiệm làm Cố vấn trưởng Chương trình từ tháng 5/2018. Với kinh nghiệm hơn 30 năm trong ngành hàng không, và giữ các trọng trách khác nhau tại ICAO Montreal cũng như một số Văn phòng ICAO khu vực khác, ông Vreedenburgh được trông đợi sẽ nâng cao hiệu quả của Chương trình cũng như mang lại lợi ích thiết thực hơn cho các quốc gia thành viên.
Nằm trong kế hoạch thăm và làm việc với một loạt các quốc gia thành viên COSCAP-SEA, chuyến công tác đến Việt Nam lần này của ông Vreedenburgh nhằm rà soát việc triển khai thực hiện Chương trình COSCAP-SEA, tìm hiểu nhu cầu hỗ trợ của Việt Nam, qua đó xây dựng kế hoạch làm việc cho Giai đoạn IV của Chương trình (từ năm 2016-2021).
Trên cơ sở đó, ông Vreedenburgh đã có các buổi làm việc với Lãnh đạo Cục HKVN, các phòng chuyên môn, tập trung vào các tiến triển mới trong việc thực hiện khắc phục khuyến cáo sau đợt thanh sát an toàn của ICAO (ICVM) thực hiện tại Việt Nam tháng 6/2016. Ông Vreedenburgh đánh giá cao tiến trình thực hiện khắc phục khuyến cáo của Việt Nam, tuy nhiên, nhấn mạnh rằng Cục HKVN cần quan tâm hơn nữa đến việc kịp thời cập nhật tình hình thực hiện lên các trang tin điện tử của ICVM như iSTARs, …
Lãnh đạo Cục HKVN đã bày tỏ sự cảm ơn về hỗ trợ của Chương trình cũng như sự quan tâm của ông Vreedenburgh dành cho Việt Nam và thông báo về sự phát triển của ngành Hàng không dân dụng Việt Nam trong thời gian qua. Nhân dịp này, Cục HKVN đề nghị Chương trình COSCAP-SEA tiếp tục quan tâm, dành nhiều hỗ trợ cho Việt Nam hơn nữa, đặc biệt trong công tác đào tạo giám sát viên an toàn trong các lĩnh vực: khai thác tàu bay, quản lý hoạt động bay, quản lý cảng hàng không và sân bay. Ông Vreedenburgh ghi nhận các đề nghị của Việt Nam và cam kết sẽ ưu tiên xem xét để cung cấp trợ giúp phù hợp.
Phòng HTQT