Vietnam Airlines, Vietjet Air chuyển khai thác sang nhà ga mới T2 tại CHKQT Cam Ranh

Thứ Năm, 19/07/2018 - 17:41 GMT+7

Từ tháng 7/2018, Vietnam Airlines và Vietjet Air đã chuyển toàn bộ hoạt động khai thác các chuyến bay quốc tế đến và đi từ Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Cam Ranh (Khánh Hòa) sang nhà ga quốc tế mới T2.

Nhà ga T2 - CHKQT Cam Ranh gồm 3 tầng, sở hữu quy mô vượt trội so với nhà ga cũ với tổng diện tích sàn hơn 50.000m2, đặt mục tiêu công suất đón 8 triệu lượt khách/năm vào năm 2030. Với thiết kế mang hình dáng chiếc tổ yến - một biểu tượng của vùng đất Khánh Hòa, nhà ga quốc tế T2 Cam Ranh sẽ là điểm nhấn văn hóa đầu tiên trong mắt các du khách quốc tế khi đến với Việt Nam.



Tại nhà ga mới, Vietnam Airlines triển khai 8 quầy làm thủ tục tại dãy D bên đảo  cánh trái nhà ga để phục vụ hành khách. Trong đó, các khách hạng Thương gia và SkyPriority được bố trí 2 quầy làm thủ tục riêng (quầy số 1 và số 2), mang đến sự thuận tiện, thoải mái tối đa. Phòng chờ Thương gia nằm trên tầng 2, diện tích gần 210m2 với sức chứa 70 khách sẽ phục vụ hội viên Bông Sen Vàng và khách hạng Thương gia của Vietnam Airlines tại sân bay Cam Ranh.
Việc chuyển khai thác sang nhà ga mới hiện đại, quy mô sẽ góp phần nâng cao năng lực phục vụ mặt đất của Vietnam Airlines, cũng như hoàn thiện chất lượng dịch vụ 4 sao một cách đồng bộ và đáp ứng các yêu cầu phát triển của Hãng trong tương lai.
Tại nhà ga T2, Vietjet Air triển khai khai thác tại tầng 2, dãy E, F. Các hành khách SkyBoss được bố trí quầy làm thủ tục riêng (quầy F09). Khu vực phục vụ các chuyến bay đi và đến của Vietjet Air được thiết kế đồng bộ, trang thiết bị hiện đại và hệ thống các biển hiệu nổi bật. Các quầy làm thủ tục của Vietjet Air được bố trí cùng khu vực với quầy vé máy bay tạo thuận lợi cho hành khách.
Tại nhà ga mới quốc tế mới, thời gian mở quầy làm thủ tục đối với các chuyến bay quốc tế vẫn được áp dụng là 3 tiếng trước giờ khởi hành và thời gian đóng quầy là 50 phút trước giờ khởi hành. Hành khách cần lưu ý về việc chuyển đổi các chuyến bay sang nhà ga mới để đảm bảo thời gian làm các thủ tục chuyến bay, xuất cảnh, hải quan, an ninh đúng giờ.
P.V