Gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Cục Hàng không Việt Nam

Thứ Tư, 11/07/2018 - 14:26 GMT+7

Ngày 5/7/2018, tại Hà Nội, Công đoàn Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã tổ chức kỷ niệm 15 năm ngày thành lập ( 05/7/2003 - 05/7/2018) và gặp mặt các thế hệ cán bộ công đoàn qua các nhiệm kỳ, từ khóa I đến nay.

Lễ kỷ niệm được tổ chức trang trọng, ôn lại những kỷ niệm sâu sắc trong hoạt động công đoàn và truyền thống tự hào của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức lao động Cục HKVN trong 15 năm qua.
Tham dự buổi lễ có các đồng chí nguyên là Chủ tịch Công đoàn Cục HKVN và các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Cục HKVN khóa I, khóa II, khóa III; các đồng chí Ủy viên BTV, BCH, UBKT, Ban Nữ công Công đoàn Cục HKVN khóa IV và các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch các công đoàn cơ sở trực thuộc. Đại diện lãnh đạo Cục HKVN có đồng chí Phó Cục trưởng Võ Huy Cường.


Các đồng chí cán bộ công đoàn qua các thời kỳ về dự Kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Công đoàn Cục HKVN 

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Cục HKVN đã tóm tắt quá trình hình thành và phát triển của tổ chức Công đoàn Hàng không và báo cáo hoạt động của Công đoàn Cục HKVN từ khi thành lập đến nay. 
Đồng chí Chủ tịch Công đoàn Cục HKVN Nguyễn Văn Hải cho biết, Công đoàn đã phối hợp tốt với chính quyền các cấp tổ chức học tập các Nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Tuyên truyền giáo dục, nâng cao hiểu biết về mọi mặt, ý thức chấp hành pháp luật trong công chức, viên chức, người lao động. Học tập nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp để thực hiện tốt mọi nhiệm vụ chuyên môn của từng đơn vị. 


Đồng chí Nguyễn Văn Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Cục HKVN báo cáo tại buổi gặp mặt 

Phát động các phong trào thi đua “Lao động giỏi”,“Lao động sáng tạo”, phong trào “Phụ nữ Giỏi việc nước, đảm việc nhà” với mục tiêu “Kỷ cương, chất lượng, hợp tác, an toàn, hiệu quả và tiết kiệm” trong công chức, viên chức, lao động. Công đoàn phối hợp với chính quyền tổ chức hội nghị cán bộ công chức, hội nghị người lao động, thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở. 
Hàng năm, Công đoàn Cục HKVN tổ chức tốt hội nghị biểu dương công chức, viên chức, lao động xuất sắc, nhân rộng các điển hình tiên tiến; tổ chức được nhiều cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật, kiến thức gia đình, thi tìm hiểu về Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bình đẳng giới, Luật phòng chống bạo lực gia đình, Hội thi tuyên truyền viên giỏi về an toàn giao thông; tổ chức hội thi nấu ăn, hội thi cắm hoa...
Tích cực tham gia và tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao, xây dựng đời sống văn hoá vui tươi, lành mạnh; đơn vị không có ma tuý, cờ bạc và tệ nạn xã hội. Tuyên truyền thực hiện kế hoạch hóa gia đình, xây dựng gia đình văn hoá mới. 
Thực hiện tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; thăm hỏi tặng  quà các gia đình thương binh, liệt sĩ; chăm sóc, phụng dưỡng các bà mẹ Việt Nam anh hùng; quyên góp ủng hộ xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương; tích cực hưởng ứng tham gia ủng hộ đồng bào thiên tai, lũ lụt.
Qua 15 năm thành lập, Công đoàn Cục HKVN đã có nhiều thay đổi về tổ chức, về cơ cấu lao động và đoàn viên công đoàn nhưng Công đoàn Cục HKVN luôn khắc phục khó khăn, đổi mới, sáng tạo, phát triển, với mục tiêu: “Vì lợi ích của người lao động”, xây dựng ngành Hàng không Việt Nam phát triển và hội nhập.
Tin, ảnh: Công đoàn Cục HKVN