Khai giảng Khóa đào tạo “Quản lý an toàn hàng không cao cấp" tại Việt Nam

Thứ Sáu, 02/03/2018 - 08:46 GMT+7

Sáng ngày 26/02/2018, tại Trụ sở Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với Học viện Hàng không Việt Nam, Học viện Hàng không Pháp (ENAC), và Airbus tổ chức khai giảng Khóa đào tạo “Quản lý an toàn hàng không cao cấp" tại Việt Nam.

Đến dự có Phó Cục trưởng Phạm Văn Hảo, Lãnh đạo Học viện Hàng không Việt Nam, và đại diện Cục Hàng không Pháp, Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội, ENAC, Airbus cùng toàn thể học viên của khóa đào tạo.

Đây là khóa đào tạo do các giảng viên của ENAC giảng dạy dưới sự tài trợ của Airbus. Học viện của khóa đào tạo là các công chức, viên chức, nhân viên phụ trách công tác bảo đảm an toàn hàng không của các cơ quan, đơn vị trong ngành.

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, Phó Cục trưởng Phạm Văn Hảo cho biết, An toàn hàng không luôn là vấn đề ưu tiên hàng đầu của ngành hàng không Việt Nam với hơn 20 năm giữ an toàn tuyệt đối không đẻ xảy ra sự cố tai nạn tàu bay nghiêm trọng. Bên cạnh đó, tốc độ tăng trưởng 2 con số cũng liên tục được duy trì trong nhiều năm qua, là thị trường hàng không có tốc độ tăng trưởng đứng thứ 3 trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Hàng không Việt Nam đã xây dựng và thực hiện Chương trình an toàn hàng không quốc gia (SSP), trong đó hệ thống quản lý an toàn (SMS) đã được thiết lập trên cả 3 lĩnh vực: An toàn, Quản lý hoạt động bay và Quản lý cảng hàng không sân bay, góp phần đám bảo an toàn cho hoạt động hàng không dân dụng.

Bên cạnh đó, hàng không Việt Nam cũng đang đối mặt với các thách thức, đặc biệt là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trong đó có nguồn nhân lực giám sát viên an toàn có chuyên môn sâu,  nên, Khóa đào tạo “Quản lý an toàn hàng không cao cấp” có ý nghĩa rất thiết thực đối với hàng không dân dụng Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Phó Cục trưởng đánh giá cao sự nỗ lực phối hợp của Học viện Hàng không Việt Nam và Học viện Hàng không Pháp (ENAC) trong tổ chức Khóa đào tạo này và hy vọng các học viên sẽ cố gắng hết sức mình đạt kết quả cao, đồng thời bảo đảm công tác chuyên môn được đơn vị giao phó.

Khóa đào tạo được chia thành 7 học phần khác nhau và dự kiến các học viên sẽ tốt nghiệp vào tháng 5/2019./.

(Phòng Hợp tác quốc tế)