Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải biểu dương ngành hàng không "căng mình" phục vụ Tết

Thứ Năm, 22/02/2018 - 10:59 GMT+7

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trực tiếp kiểm tra công tác phục vụ Tết tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài.

Chiều ngày 20 tháng 2 (tức mùng 5 Tết), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trực tiếp đi kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, an toàn, phục vụ Tết tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài và ga Hà Nội. Cùng đi có Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng.

Tại sân bay Nội Bài, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, dịp Tết Nguyên đán năm nay, lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không tăng mạnh, số lượng chuyến bay phục vụ cả ngày và đêm đều tăng đột biến. “Riêng tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, mỗi giờ chúng ta phục vụ bình quân 44 chuyến bay. Ngay cả ban đêm, mỗi giờ cũng có tới 35 – 39 chuyến bay. Ngày cao điểm nhất, sân bay này phục vụ tới 827 chuyến bay so với con số 780 chuyến bay của cao điểm Tết 2017”, Bộ trưởng nói và cho rằng, áp lực tại các sân bay là rất lớn.

Cùng đó, Bộ trưởng biểu dương các đơn vị hoạt động tại cảng hàng không sân bay đã hết sức nỗ lực, “căng mình” phục vụ hành khách trong dịp cao điểm vừa qua. “Chúng ta đã đi qua 2/3 chặng đường trong dịp cao điểm phục vụ Tết, hiện còn 10 ngày cao điểm sau Tết, các đơn vị cần tiếp tục nỗ lực, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối”, Bộ trưởng yêu cầu.

Rút kinh nghiệm trong giai đoạn phục vụ Tết vừa qua, Bộ trưởng chỉ rõ: Năm nay, một số hãng hàng không bố trí thời gian giữa 2 chuyến bay quá ngắn, chỉ 40 phút, không đủ để phục vụ chuyến bay (vệ sinh, kiểm tra an ninh an toàn, làm thủ tục hàng không cho khách…) dẫn đến chậm chuyến. “Cục Hàng không Việt Nam cần nghiên cứu lại vấn đề này. Doanh nghiệp đăng ký lịch bay như vậy, nhưng mình thấy chưa hợp lý, cần phải yêu cầu sửa đổi, bổ sung, sao cho phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân”, Bộ trưởng nêu rõ.

Cũng trong tối qua, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã lì xì may mắn đầu năm cho khách đi máy bay tại cảng hàng không Quốc tế Nội Bài. 

(Trích nguồn: báo giao thông)