Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu hạn chế chậm, hủy chuyến

Thứ Sáu, 09/02/2018 - 11:18 GMT+7

Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu các hãng hạn chế thấp nhất tình trạng chậm, hủy chuyến dịp Tết.

Chiều 02 tháng 02, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã có buổi làm việc về công tác chuẩn bị phục vụ hành khách dịp Tết tại sân bay Tân Sơn Nhất. Thứ trưởng yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam phải chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan như Công an Thành phố, Sở GTVT, CSGT, quận Tân Bình, Hải quan, Công an cửa khẩu…trong việc đảm bảo an ninh, an toàn, trật tự giao thông trong và quanh khu vực sân bay.

Cảng vụ phải chủ trì làm việc với các hãng trong việc thông báo, khuyến cáo hành khách đi máy bay nên đến sân bay trước giờ bay là bao lâu, tránh tình trạng khách đến quá sớm càng gây áp lực lên nhà ga. Các đơn vị cũng tăng cường truyền thông để hạn chế người đi đón tiễn.

Thứ trưởng lưu ý, vừa qua công tác làm thủ tục an ninh có lúc chậm, khiến hành khách xếp hàng chờ lâu, cần có giải pháp khắc phục, mở thêm nhiều cửa trong giờ cao điểm để kịp thời phục vụ khách. Trong công tác phục vụ, các lực lượng phải có thái độ niềm nở, hướng dẫn tận tình bởi có nhiều hành khách lần đầu đi máy bay.

Thứ trưởng đặc biệt lưu ý các hãng phải cải thiện tình trạng chậm, hủy chuyến, đặc biệt là Vietjet trong năm 2017 tỷ lệ bay đúng giờ mới đạt gần 86%, cần có các giải pháp để khắc phục. “Đến nay còn những vấn đề gì vướng mắc thì các đơn vị phải phối hợp để xử lý triệt để”, Thứ trưởng lưu ý.

Về giao thông kết nối với sân bay, Thứ trưởng đánh giá cao ngành Giao thông vận tải Thành phố trong năm 2017 đã thực hiện nhiều công trình, góp phần kéo giảm ùn tắc quanh sân bay. Tuy nhiên các lực lượng không được chủ quan mà phối hợp chặt chẽ để phục vụ hành khách tốt nhất.

Trước đó ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam, cho biết dự kiến sản lượng hành khách dịp cao điểm Tết âm lịch 2018 (từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng) tại sân bay Tân Sơn Nhất đạt trên 4,1 triệu lượt hành khách. Trung bình mỗi ngày có 953 lượt cất hạ cánh, ngày cao điểm mùng 6 Tết đạt 971 lượt cất hạ cánh.

(Nguồn: Báo Giao thông)