Dấu ấn giao thông hàng không dân dụng năm 2017

Thứ Tư, 03/01/2018 - 14:04 GMT+7

Năm 2017 là năm thứ 20 liên tiếp đảm bảo an toàn tuyệt đối của ngành hàng không dân dụng.

Đây cũng là năm các đơn vị trong ngành hàng không có nhiều dấu mốc đáng kể:

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đón hành khách thứ 200 triệu sau 22 năm hoạt động; chào đónHội viên Bông sen vàng thứ 1,5 triệu.

Trong năm 2017, hành khách thứ 94 triệu thông qua các cảng hàng không của Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV).

(Ảnh ST: baogiaothong.vn )

Công ty cổ phần hàng không Vietjet Air sau 6 năm hoạt động cũng đã đón hành khách thứ 30 triệu.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam(VATM) đã điều hành an toàn 800.000 lần chuyến.

Trong năm 2017, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã điều hành an toàn hơn 800.000 lần chuyến, tăng 10% so với năm 2016. Để có được kết quả này, VATM đã tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao năng lực vùng trời và năng lực thông qua tại các sân bay. Trong đó, VATM ưu tiên công tác đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại và áp dụng công nghệ mới để tăng thêm lưu lượng trên vùng trời, góp phần tăng tần suất cất/hạ cánh. VATM cũng phối hợp với các cơ quan của Bộ Quốc phòng để tối ưu hóa các đường bay, tiết giảm tối đa chi phí cho các hãng hàng không trong nước và quốc tế. Đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao luôn được VATM đặc biệt chú trọng, tiến hành nhiều giải pháp nâng cao trình độ nhân lực nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển.

Dù đến tháng 01 năm nay, Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) sẽ tiến hành đánh giá chính thức năng lực giám sát an toàn hàng không của Việt Nam.Trước đó, trong đợt rà soát kỹ thuật hồi tháng 10 năm 2017, đoàn công tác rà soát kỹ thuật của FAA và Boeing đánh giá hệ thống giám sát ATHK của Việt Nam có nhiều tiến bộ trên cả 08 lĩnh vực trọng yếu (gồm: Luật Hàng không dân dụng Việt Nam; Quy chế an toàn hàng không dân dụng; Hệ thống hàng không dân dụng và chức năng giám sát an toàn; Chất lượng và công tác huấn luyện đối với đội ngũ giám sát viên an toàn; Tài liệu hướng dẫn, công cụ và cung cấp thông tin trọng yếu về an toàn; Cấp phép nhân viên hàng không, phê chuẩn, ủy quyền và giám sát; Trách nhiệm giám sát an toàn và cuối cùng là áp dụng chế tài đối với các vi phạm). Chỉ có 16 khuyến cáo được phía Mỹ đưa ra trong lần này so với con số 47 khuyến cáo cần khắc phục trong đợt rà soát kỹ thuật cách đây 4 năm
 (năm 2013

Việc xây dựng chính sách, không ngừng cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, kiến tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, công khai, minh bạch trong mọi hoạt động là những gì ngành hàng không dân dụng đã nỗ lực thực hiện trong suốt năm 2017 vừa qua./.

(Ban Biên tập)