Vietnam Airlines huy động tổng lực phục vụ APEC

Thứ Hai, 30/10/2017 - 21:23 GMT+7

Cùng với việc tăng chuyến phục vụ, các đơn vị thành viên Vietnam Airlines cũng đang dốc sức cho công tác chuẩn bị phục vụ tuần lễ cấp cao APEC sắp diễn ra tại Đà Nẵng

Tăng thêm 110 chuyến bay đi/đến Đà Nẵng

Với tư cách là nhà tài trợ, đối tác đặc biệt của Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) diễn ra tại Việt Nam, Vietnam Airlines thông báo kế hoạch tăng tải nhằm phục vụ APEC và đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong giai đoạn từ ngày 5/10 - 13/11/2017.

Theo đó, hãng sẽ tăng thêm gần 110 chuyến bay, tương ứng hơn 20.000 ghế trên đường bay giữa Hà Nội/TP HCM với Đà Nẵng, nâng tổng ghế cung ứng lên gần 400.000 ghế. Đường bay Hà Nội – Đà Nẵng tăng thêm 64 chuyến, trung bình đạt hơn 4.800 ghế/ngày và đường bay TP.HCM – Đà Nẵng tăng thêm 44 chuyến, trung bình đạt gần 6.000 ghế/ngày. Vào những ngày cao điểm nhất (6/11 và 11/11), Vietnam Airlines khai thác hơn 50 chuyến bay/ngày giữa Hà Nội/TP.HCM với Đà Nẵng, trung bình cứ 30 phút có một chuyến bay đến hoặc đi từ Đà Nẵng. Với kế hoạch khai thác này, Vietnam Airlines không những đáp ứng được nhu cầu đi lại lớn trong tuần lễ cấp cao APEC, mà còn đảm bảo cho việc nối chuyến và di chuyển của các quan chức, đại biểu từ 21 nền kinh tế trong APEC và khách du lịch đến Đà Nẵng tham gia các hoạt động bên lề, cũng như các nhân sự chuẩn bị cho sự kiện từ trước đó.

Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Với vai trò là hãng hàng không quốc gia luôn đồng hành cùng các sự kiện lớn của đất nước, Vietnam Airlines tự hào là nhà tài trợ, đối tác đặc biệt phục vụ APEC, đồng thời vẫn đảm bảo được hoạt động khai thác thường lệ phục vụ hành khách, mang đến sự chuyên nghiệp và dịch vụ đẳng cấp 4 sao. Vietnam Airlines đã chủ động điều chỉnh kế hoạch bảo dưỡng máy bay và đào tạo phi công, tiếp viên để đưa đội bay sớm trở lại khai thác, đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách trong giai đoạn cao điểm đặc biệt này”.

VIAGS lập riêng một Ban phục vụ APEC

Liên quan đến công tác phục vụ trong tuần lễ cấp cao APEC 2017, trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Cao Thế, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS - thành viên Vietnam Airlines) cho biết, công ty xác định nhiệm vụ chính trị và trọng trách lớn lao. “Ngay từ đầu tháng 2/2017, chúng tôi đã thành lập riêng Ban APEC VIAGS do Tổng giám đốc trực tiếp làm Trưởng Ban. Đặc biệt, Tiểu ban APEC của VIAGS tại Đà Nẵng đã triển khai chương trình hành động đảm bảo chuẩn bị tốt nhất nguồn nhân - vật lực nội tại và phối hợp với các cơ quan/đơn vị hữu quan, đảm bảo thông tin đồng bộ, xuyên suốt và sự phối hợp chủ động, chặt chẽ để phục tốt nhất, trọng thị nhất trong tuần lễ đặc biệt này”, ông Thế nói và cho biết: Với 21 quốc gia thành viên và 20 tổ chức nền kinh tế thế giới tham dự, VIAGS Đà Nẵng dự kiến sẽ tăng công suất phục vụ tuần lễ cấp cao APEC 2017 từ 160 chuyến/ngày lên 180 chuyến/ ngày. Vào những khung giờ cao điểm như 08h - 10h; 12h - 14h; 18h - 19h, VIAGS dự kiến phục vụ 11 tàu bay đi và đến Đà Nẵng mỗi giờ.

Đặc biệt, VIAGS đẩy mạnh phối hợp với Tiểu ban APEC CHK quốc tế Đà Nẵng triển khai phương án đảm bảo công tác an ninh - an toàn như làm việc với Công an thành phố, Công an cửa khẩu thẩm tra lý lịch đảm bảo công tác an ninh nội bộ, phối hợp diễn tập công tác phòng chống cháy nổ và phòng chống lỗi hệ thống an ninh mạng…

Nguồn: Báo Giao thông