Vietjet mở đường bay Tp.HCM – Jakarta

Thứ Tư, 23/08/2017 - 14:58 GMT+7

Đường bay TP.HCM - Jakarta được khai thác khứ hồi hàng ngày từ 20/12/2017, thời gian bay mỗi chặng khoảng 3 giờ.

Ngày 22/8, tại thành phố Jakarta (Indonesia), nhân chuyến thăm chính thức Indonesia của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Hãng hàng không Vietjet đã tổ chức lễ công bố chính thức mở đường bay Thành phố Hồ Chí Minh (Tp.HCM - Việt Nam) đi Jakarta (Indonesia). Đường bay mới đáp ứng nhu cầu di chuyển, du lịch của người dân và du khách, góp phần thúc đẩy giao thương và hội nhập trong khu vực. Sự kiện có sự chứng kiến của lãnh đạo cấp cao Việt Nam và Indonesia.



Đường bay TP.HCM - Jakarta được khai thác khứ hồi hàng ngày từ 20/12/2017, thời gian bay mỗi chặng khoảng 3 giờ. Chuyến bay sẽ khởi hành từ Tp.HCM lúc 20h40 và đến Jakarta lúc 23h40 (giờ địa phương). Chiều ngược lại khởi hành lúc 01h40 từ Jakarta (giờ địa phương) và tới TP.HCM lúc 04h40. 
Jakarta, thủ đô sầm uất của Indonesia nổi tiếng bởi phong cách văn hóa, tôn giáo, ẩm thực, du lịch nhiều màu sắc, đúng với tinh thần “Thống nhất trong đa dạng” của đất nước vạn đảo. Không kể đến những địa danh từng được UNESCO công nhận là di sản thế giới như Đền Borobudur và Prambanan, công viên quốc gia Komodo, công viên quốc gia Kulon (Banten) hay rừng mưa nhiệt đới Sumatra, đảo Bali của Indonesia được xem là viên ngọc quý giá và là “thiên đường” du lịch đối với du khách quốc tế. 
Việt Nam, đất nước nghìn năm văn hiến luôn là điểm đến thu hút đông đảo du khách quốc tế. Nếu thủ đô Hà Nội là đại diện của nền văn hóa lâu đời, đậm bản sắc; cố đô Huế mộng mơ hay Đà Nẵng, Quảng Bình luôn ấn tượng, kỳ vĩ thì TP.HCM là trung tâm kinh tế, tài chính, du lịch sôi động và hiện đại bậc nhất Việt Nam. Xu hướng giao thoa văn hóa nhưng vẫn giữ nét đặc trưng đã tạo nên hình ảnh và nét đẹp của thành phố năng động nhất đất nước hình chữ S.
P.V