Mở thêm nhiều chuyến bay thẳng giữa Việt Nam và Australia

Thứ Năm, 11/05/2017 - 15:57 GMT+7

Ngày 11/5/2017, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã tiếp và làm việc với ông Dean Salter, Tổng giám đốc điều hành hãng Jetstar Airway của Australia. Dự buổi tiếp có Đại sứ Australia tại Việt Nam Craig Chittick.



Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cảm ơn sự đóng góp tích cực của Đại sứ Craig Chittick vào sự phát triển hợp tác ngày càng sâu rộng giữa Australia và Việt Nam trong lĩnh vực GTVT, trong đó có nhiều dự án do Australia tài trợ như Dự án Hành lang ven biển phía Nam, Dự án xây dựng cầu Cao Lãnh… sẽ đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội tại khu vực của dự án.
Riêng lĩnh vực hàng không, Bộ trưởng đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ của Australia với Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo phi công, an toàn và thanh tra hàng không… Bộ trưởng tin tưởng sự hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực GTVT nói chung, hàng không nói riêng sẽ mang lại hiệu quả ngày càng cao trong thời gian tới.
Tổng giám đốc Dean Salter vui mừng thông báo, hai đường bay thẳng của hãng Jetstar Airway từ Sidney và Melbourne đến TP Hồ Chí Minh đã thành công bước đầu. Ông Dean Salter cho biết, đây là đường bay kết nối lại sau khi hãng này dừng đường bay thẳng đến TP HCM vào năm 2009 vì không hiệu quả. Tuy nhiên, gần đây Việt Nam và TP Hồ Chí Minh là điểm đến yêu thích của khách du lịch Australia (lượng khách du lịch khoảng 350.000 khách/năm), vì vậy đường bay thẳng này chắc chắn sẽ góp phần thúc đẩy du lịch giữa hai nước.
Chúc mừng những thành công bước đầu của Jetstar Airway trong khai thác đường bay thẳng tới TP HCM, Bộ trưởng Nghĩa đề nghị sẽ tiếp tục mở đường bay thẳng từ Australia tới các điểm đến tiềm năng khác như Hà Nội, Đà Nẵng… “Bộ GTVT luôn ủng hộ và tạo điều kiện cho các hãng hàng không quốc tế, trong đó có Jetstar Airway hợp tác, phát triển tại thị trường vận tải hàng không Việt Nam”, Bộ trưởng nói.
Tổng giám đốc Dean Salter cam kết: “Đường bay thẳng hiện nay chỉ là bước đầu cho sự hợp tác phát triển vận tải hàng không và du lịch Việt Nam. Chúng tôi cam kết mở rộng đường bay đến các tỉnh, thành phố khác, góp phần thúc đẩy khách du lịch Australia đến Việt Nam ngày càng tăng…”.
Nguồn: baogiaothong.vn