Cục HKVN làm việc với Học viện Hàng không Pháp

Thứ Tư, 26/04/2017 - 15:03 GMT+7

Trong hai ngày 25-26/4/2017, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Phạm Văn Hảo đã tiếp và làm việc với đại diện Học viện Hàng không Pháp (ENAC) về việc triển khai chương trình đào tạo “Thạc sỹ Quản lý an toàn hàng không” tại Việt Nam. Tham gia buổi làm việc còn có đại diện các phòng chuyên môn của Cục Hàng không Việt Nam: Hợp tác quốc tế, Tổ chức cán bộ, Tiêu chuẩn an toàn bay, Quản lý hoạt động bay và đại diện các đơn vị liên quan: Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Công ty Kỹ thuật tàu bay VAECO, các hãng hàng không Jestar Pacific, Vietjet Air và Học viện Hàng không Việt Nam (VAA).



Bà Dominique Dubourg, Giám đốc Phát triển Đào tạo – đại diện cho ENAC, đã giới thiệu với các đại biểu về nội dung chương trình đào tạo “Thạc sỹ Quản lý an toàn hàng không” do Tập đoàn Airbus tài trợ một phần tổ chức theo hình thức học tập bán thời gian tại Hà Nội, dự kiến bắt đầu vào tháng 10 năm 2017. Các học viên sẽ được trang bị các kiến thức chuyên ngành về quản lý an toàn hàng không (SMS), xây dựng chương trình an toàn hàng không quốc gia (SSP) cũng như được nâng cao nhận thức về hệ thống an toàn hàng không toàn cầu, trên tất cả các lĩnh vực: khai thác cảng hàng không, khai thác bay, quản lý hoạt động bay, bảo dưỡng tàu bay, … Tổng thời gian đào tạo là 18 tháng, gồm 12 tháng đào tạo kiến thức và 6 tháng thực tập tại đơn vị. Sau khi tốt nghiệp, học viên sẽ được cấp bằng Thạc sỹ chuẩn châu Âu về Quản lý an toàn hàng không. Chương trình đào tạo này nằm trong khuôn khổ hợp tác đào tạo quốc tế của ENAC và Airbus với các nước Đông Nam Á, được bắt đầu triển khai thực hiện từ năm 2015. Theo thông tin từ ENAC, chương trình hiện đang được triển khai tại Phi-líp-pin và sau Việt nam dự kiến ENAC sẽ tổ chức đào tạo tại In-đô-nê-xi-a.
Trao đổi với phía ENAC, Phó Cục trưởng Phạm Văn Hảo hoan nghênh sự hỗ trợ từ phía ENAC và Airbus trong việc triển khai chương trình đào tạo này tại Việt Nam, đồng thời đóng góp ý kiến vào nội dung chương trình đào tạo để đáp ứng được yêu cầu của phía Việt Nam. Phó Cục trưởng đề nghị các doanh nghiệp liên quan trong ngành nghiên cứu, tích cực cử người tham gia chương trình, đồng thời thống nhất đề nghị ENAC phối hợp với VAA để triển khai chương trình.
 Phòng Hợp tác quốc tế