Bàn giao 21ha đất quốc phòng mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ Ba, 21/02/2017 - 15:56 GMT+7

Sau khi tiếp nhận 21 ha đất từ Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông Vận tải sẽ xây thêm đường lăn, sân đỗ tàu bay để giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngày 21/2/2017, Bộ Quốc phòng và Bộ GTVT đã ký kết biên bản bàn giao 21ha sân đỗ quân sự tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất cho Bộ GTVT để triển khai xây dựng đường lăn, sân đỗ tàu bay. Đến dự có ông Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng và ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT.



Khu vực 21ha thuộc đất của Bộ Quốc phòng hiện đang làm sân đỗ cho các tàu bay quân sự. Tuy nhiên trước sự tăng trưởng nóng của ngành hàng không dân dụng nên công tác bàn giao đất quân sự để mở rộng sân bay dân dụng đã được đẩy nhanh. Hiện sân bay Tân Sơn Nhất chỉ có 50 vị trí đỗ cho tàu bay, trong khi nhu cầu dân dụng cần đến khoảng 80 vị trí.
Sau nhiều lần kiến nghị, Quân ủy Trung ương, Chính phủ đã quyết định bàn giao toàn bộ khu vực 21ha này cho Bộ GTVT để triển khai xây dựng đường lăn, sân đỗ tàu bay.



Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho biết, 21ha đất này sẽ xây dựng được 30 – 32 vị trí đỗ tàu bay, đáp ứng nhu cầu cho Tân Sơn Nhất đón khoảng từ 40 – 45 triệu lượt hành khách/năm. Cục trưởng Cục HKVN cho biết việc triển khai xây đường lăn sân đỗ ở 21ha này sẽ tiến hành gấp rút, hoàn thành trước Tết 2018.
Sân bay Tân Sơn Nhất năm 2016 đón trên 32 triệu lượt khách, dự kiến năm 2017 sẽ có trên 35 triệu lượt. Hiện Tân Sơn Nhất đang quá tải từ nhà ga, đến đường lăn, sân đỗ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bay, nhất là vào thời gian cao điểm lễ, Tết.
P.V