Trao thư khen của Bộ trưởng đến nhân viên hàng không

Thứ Sáu, 03/02/2017 - 15:16 GMT+7

Chiều 25/1, Công ty Dịch vụ Mặt đất Sân bay Việt Nam chi nhánh Tân Sơn Nhất (VIAGS Tân Sơn Nhất) đã tổ chức trao thư khen của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đến nhân viên Trần Văn Nguyên, nhân viên VIAGS vì đã phát hiện và trả lại tài sản của hành khách bỏ quên trị giá gần 100 triệu đồng.

Trước đó vào ngày 17/12/2016, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cho chuyến bay VN658 hành trình từ Singapore đến TP.HCM, anh Trần Văn Nguyên – Đội Cung ứng vật tư, Trung tâm Phục vụ Trên tàu, VIAGS Tân Sơn Nhất phát hiện tài sản của hành khách để quên có giá trị tương đương 92 triệu đồng gồm: 5.642 USD Singapore và 3.303.000 VNĐ và một số giấy tờ tùy thân khác. Số tài sản trên đã nhanh chóng được bàn giao cho Đội tìm kiếm hành lý thất lạc và trao trả đầy đủ cho hành khách ngay sau đó.


Ông Bùi Đức Thanh - Giám đốc VIAGS Tân Sơn Nhất (phải) trao thư khen của Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đến nhân viên Trần Văn Nguyên

Tại buổi trao thư khen của Bộ trưởng đến nhân viên Trần Văn Nguyên, ông Bùi Đức Thanh – Giám đốc VIAGS Tân Sơn Nhất đã biểu dương hành động của anh Nguyên trước toàn thể nhân viên VIAGS Tân Sơn Nhất. Đồng thời, phát động phong trào thi đua thực hiện Gương người tốt việc tốt trong toàn thể chi nhánh.
Anh Trần Văn Nguyên cho biết rất bất ngờ và xúc động khi nhận được thư khen của Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa. Khi thấy hành lý của khách bỏ quên, điều đầu tiên anh Nguyên nghĩ đến là phải làm sao tìm được hành khách để trả lại cho họ và không trông chờ đến việc khen thưởng của công ty hay của Bộ trưởng.
“Thật không biết nói gì hơn, lúc nghe các anh trong công ty nói mình được Bộ trưởng khen thì rất bất ngờ, nghĩ việc mình làm không phải là chuyện lớn lao gì nhưng được sự động viên, quan tâm của lãnh đạo Bộ mình cảm thấy rất tự hào. Hình ảnh của đơn vị, của những người phục vụ mặt đất như chúng tôi sẽ để lại ấn tượng tốt trong hành khách. Tết này phải trực không được nghỉ, nhưng cũng cảm thấy rất vui”, anh Nguyên tâm sự.
Ông Bùi Đức Thanh, Giám đốc VIAGS Tân Sơn Nhất, cho biết có rất nhiều trường hợp nhân viên VIAGS trong quá trình làm nhiệm vụ của mình trên tàu bay nhặt được những tài sản có giá trị và đã trả lại cho hành khách. Hàng tháng, Chi nhánh đều tổ chức khen thưởng những nhân viên theo phong trào Gương người tốt việc tốt. Việc được Bộ trưởng quan tâm gửi thư khen ngợi sẽ tạo thêm động lực cho anh em trong quá trình làm nhiệm vụ, đặc biệt là dịp Tết Đinh Dậu này.
“Chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh phong trào 4 xin, 4 luôn của Bộ GTVT phát động để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ hành khách, nhất là dịp cao điểm Tết”, ông Thanh cho biết.
Nguồn: baogiaothong.vn