Cổ phiếu Vietnam Airlines lên sàn giao dịch UPCoM

Thứ Tư, 04/01/2017 - 14:49 GMT+7

Ngày 3/1/2017, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) đã có phiên giao dịch cổ phiếu đầu tiên tại Sở GDCK Hà Nội.

Hơn 1.227 triệu cổ phiếu Vietnam Airlines (mã cổ phiếu HVN) đã chính thức được niêm yết và giao dịch tại sàn UPCoM với mức giá chào sàn (tham chiếu) trong ngày giao dịch đầu tiên là 28.000 đồng/cổ phiếu, chiếm khoảng 11% tổng mức vốn hóa thị trường UPCoM và góp phần nâng cao mức vốn hóa của ngành hàng không trên thị trường chứng khoán.  
Việc cổ phiếu HVN sớm được niêm yết và giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong quá trình phát triển của Vietnam Airlines, đáp ứng mong muốn của các cổ đông. Với việc trực tiếp bổ sung cho thị trường chứng khoán Việt Nam thêm hơn 1,2 tỷ cổ phiếu, HVN đóng góp lượng cổ phiếu lớn thứ hai trên thị trường UPCoM xét về quy mô và giá trị.  



Ông Phạm Ngọc Minh – Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines cho biết: “Là Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên và duy nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam, Vietnam Airlines mang đến thị trường mã chứng khoán của một doanh nghiệp liên tục duy trì tăng trưởng trong hơn 20 năm hoạt động với chỉ số tài chính vượt kế hoạch ở mức cao; một hãng hàng không với đội tàu bay trẻ, hiện đại và đặc biệt là hãng duy nhất ở châu Á – Thái Bình Dương khai thác thành công cả hai dòng tàu bay thế hệ mới nhất thế giới là Airbus A350-900 và Boeing 787-9; chất lượng dịch vụ 4 sao theo tiêu chuẩn hàng không quốc tế; luôn giữ vững chỉ số an toàn liên tục trong nhiều năm.
Vietnam Airlines cũng là 1 trong số 3 doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa đầu tiên đã tìm được nhà đầu tư chiến lược nước ngoài -  Tập đoàn sở hữu hãng hàng không 5 sao ANA của Nhật Bản với cam kết đồng hành cùng Vietnam Airlines trong quá trình phát triển, hợp tác khai thác mạng đường bay và hỗ trợ nâng cao quản trị doanh nghiệp, hứa hẹn mang đến những đột phá vượt bậc trong dài hạn của Tổng công ty”.
Ngay sau khi hoàn tất quá trình cổ phần hóa và lựa chọn nhà đầu tư chiến lược, Vietnam Airlines đã khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đăng ký giao dịch để chính thức khai trương phiên giao dịch cổ phiếu HVN ngay đầu năm 2017.
Thủ tục đăng ký giao dịch cổ phiếu HVN đã thực hiện theo quy định pháp luật và chủ trương của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT, Bộ Tài chính về việc niêm yết cổ phiếu, đăng ký giao dịch của các doanh nghiệp nhà nước đã cổ phần hóa. 
Theo lãnh đạo Vietnam Airlines, việc đăng ký giao dịch sẽ giúp Tổng công ty nâng cao uy tín và thương hiệu Vietnam Airlines trên thương trường, tăng tính minh bạch và thanh khoản của cổ phiếu HVN, mở thêm kênh huy động vốn cho doanh nghiệp; là tiền đề tiếp tục tái cơ cấu, phát hành cổ phiếu tăng vốn, trở thành công ty có chất lượng và hiệu quả quản trị hàng đầu trong cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam và trên thế giới.
P.V