Nâng cao hiệu quả hoạt động bay từ sự phối hợp giữa Hàng không dân dụng và Quân sự

Thứ Ba, 13/12/2016 - 18:02 GMT+7

Chiều 12/12, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp giữa Hàng không dân dụng và Quân sự năm 2016. Phó Cục trưởng Cục HKVN Đỗ Quang Việt và Thiếu tướng Hoàng Viết Quang – Phó Cục trưởng Cục Tác chiến – Bộ Tổng tham mưu chủ trì hội nghị



Trong năm 2016, dưới sự chỉ đạo của Bộ GTVT, Thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu, với sự phối hợp, hỗ trợ của Cục Tác chiến – Bộ Tổng tham mưu, Quân chủng Phòng không – Không quân và Quân chủng Hải quân đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho công tác tổ chức vùng trời, thiết lập đường hàng không, phương thức bay, công tác phối hợp điều hành bay, giải quyết các vấn đề về đất đai tại cảng hàng không… Công tác phối hợp giữa Hàng không dân dụng và Quân sự trong năm 2016 đã tạo điều kiện thuận lợi cho các hãng hàng không, quản lý hoạt động bay trong việc đảm bảo an toàn, điều hòa và hiệu quả, nhờ đó tiết kiệm được nhiều chi phí khai thác.
Cụ thể, việc tối ưu hóa vùng trời, đường hàng không, khu vực trách nhiệm, đưa vào khai thác các phương thức bay mới triển khai cơ bản theo đúng kế hoạch đã thống nhất, góp phần vào việc nâng cao hiệu quả hoạt động bay, tăng cường an toàn bay và giảm tắc nghẽn.
Các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu hàng không dân dụng đã thực hiện tốt công tác phối hợp hiệp đồng, quản lý bay, quản lý vùng trời với các cơ quan, đơn vị quân sự liên quan, kịp thời xử lý các tình huống khác thường bảo đảm hoạt động bay an toàn, điều hòa và hiệu quả.
Công tác phối hợp về đảm bảo dịch vụ kỹ thuật, khí tượng, thông báo tin tức hàng không và tìm kiếm cứu nạn; phối hợp đảm bảo công tác quản lý vùng trời giữa các cơ quan, đơn vị liên quan đảm bảo chặt chẽ, đáp ứng được yêu cầu của hai bên. Công tác phối hợp, hiệp đồng điều hành bay tuân thủ đúng các quy chế, quy định, các văn bản, tài liệu hướng dẫn, các quy trình phối hợp, hiệp đồng giữa các cơ quan, đơn vị liên quan.
Trong thời gian tới, Cục Hàng không Việt Nam và Cục Tác chiến – Bộ Tổng tham mưu, Quân chủng Phòng không – Không quân tiếp tục phối hợp để tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho công tác quản lý hoạt động bay đảm bảo an toàn, điều hòa hoạt động bay.
Bảo Anh