Công điện về việc ứng phó mưa, lũ tại các tỉnh miền Trung

Thứ Tư, 02/11/2016 - 08:11 GMT+7

Ngày 01/11/2016, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã có Công điện số 4640/CĐ-CHK gửi các đơn vị trong ngành Hàng không về việc ứng phó mưa, lũ tại các tỉnh miền Trung.



Theo thông tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương: Lũ trên sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố (Hà Tĩnh), sông Gianh (Quảng Bình) đang lên; lũ trên sông Kiến Giang (Quảng Bình) lên lại. Cảnh báo: Từ ngày 01 đến ngày 05/11, trên các sông ở Nghệ An, từ Quảng Trị đến Khánh Hòa sẽ xuất hiện lũ. Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi có khả năng lên mức BĐ2-BĐ3, có nơi trên mức BĐ3; các sông ở Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa phổ biến ở mức BĐ1-BĐ2, có nơi trên BĐ2. 
Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ tại vùng trũng, thấp các tỉnh trên.  Cần đề phòng mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa trên địa bàn các tỉnh trên, đặc biệt là các hồ chứa thuộc các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế.  
Để chủ động với diễn biến của mưa, lũ, đề phòng trường hợp mưa lớn có thể gây ngập cục bộ tại cảng hàng không, sân bay, Cục HKVN yêu cầu các cơ quan, đơn vị nằm trong khu vực ảnh hưởng của mưa lũ triển khai thực hiện các công việc sau:
Lực lượng cứu hộ, cứu nạn chuẩn bị phương tiện, thiết bị, nhân lực sẵn sàng, chủ động cứu hộ, cứu nạn và sơ tán người, tài sản khi có lệnh ứng cứu;
Triển khai phương án đối phó với mọi diễn biến của mưa, lũ, chủ động bố trí phương tiện, trang thiết bị (máy bơm công suất lớn), nhân lực ứng trực đề phòng trường hợp mưa lớn gây ngập cục bộ tại cảng hàng không, sân bay, đảm bảo công tác bay an toàn trong mọi tình huống và có biện pháp bảo vệ các công trình nhà ga, phương tiện vận tải...để hạn chế thiệt hại do mưa, lũ gây ra đến mức thấp nhất và nhanh chóng ổn định mọi hoạt động hàng không phục vụ các nhu cầu của hành khách.
Bố trí trực 24/24 giờ, theo dõi mọi diễn biến của mưa, lũ để có biện pháp đối phó kịp thời.
Báo cáo bằng văn bản tình hình ảnh hưởng của mưa, lũ tại đơn vị mình về Ban chỉ huy PCLB&TKCNHK - Cục HKVN (Tel/Fax: 04.38271547)./.