Mong muốn các doanh nghiệp hàng không Hà Lan chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam

Thứ Năm, 15/09/2016 - 15:25 GMT+7

Chiều 14/9, Thứ trưởng Nguyễn Nhật đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp hàng không Hà Lan. Cùng dự có lãnh đạo Vụ HTQT, Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Hàng không Việt Nam.
Tại buổi tiếp, thay mặt Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Nhật đã chào mừng Đại sứ quán và Đoàn doanh nghiệp hàng không Hà Lan đã tới làm việc tại Bộ. Thứ trưởng cho rằng Hà Lan là một nước có ngành hàng không phát triển, đã tham gia nhiều dự án, hợp tác với nhiều nước trong lĩnh vực hàng không đặc biệt trong lĩnh vực phát triển, quản lý, khai thác cảng hàng không sân bay, quản lý giám sát an toàn, quản lý hoạt động bay. Do vậy, ngành Hàng không Việt Nam hết sức mong muốn có sự hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm từ các doanh nghiệp hàng không Hà Lan tạo sự phát triển cho doanh nghiệp hàng không Việt Nam trong thời gian tới.
Thay mặt Đại sứ quan Hà Lan, ông Marc van der Linden, Bí thư Thứ nhất phụ trách kinh tế và thương mại, đã cảm ơn Thứ trưởng và lãnh đạo các đơn vị của Bộ đã dành thời gia tiếp Đoàn. Theo ông  Marc van der Linden, hai nước đã có quá trình hợp tác trong lĩnh vực hàng không trong thời gian dài, đặc biệt là giai đoạn 1996 - 2002. Ông Marc van der Linden mong muốn thông qua buổi làm việc, các doanh nghiệp hàng không Hà Lan sẽ hiểu hơn về nhu cầu phát triển và khả năng hợp tác trong lĩnh vực hàng không của Việt Nam. Đại diện Đại sứ quan Hà Lan cũng đề xuất tổ chức một hội thảo bàn tròn (từ 24- 27/10/2016, nhân chuyến thăm và làm việc của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Lan tại Việt Nam) về Phát triển hàng không dân dụng tại Việt Nam - Chương trình nghị sự cho sự phát triển để chia sẻ kinh nghiệm về an toàn, quản lý hoạt động bay, vận tải hàng không, môi trường, quản lý hãng hàng không, quản lý cảng hàng không, đào tạo nguồn nhân lực với sự tham dự của các cơ quan, doanh nghiệp Hà Lan và của Lãnh đạo Bộ Giao thông vận Việt Nam, các cơ quan đơn vị của Cục HKVN, doanh nghiệp hàng không Việt Nam.
Đại diện Nhóm các doanh nghiệp hàng không Hà Lan, bà Inna Steinmetz Ratieva, Điều phối viên của Chương trinh hợp tác Hàng không Việt Nam - Hà Lan đã giới thiệu với Thứ trưởng vắn tắt về sự phát triển cũng như các thế mạnh của ngành hàng không Hà Lan. Đại diện Nhóm các doanh nghiệp hàng không Hà Lan đề xuất được hỗ trợ Việt Nam  trong các lĩnh vực: đào tạo nguồn nhân lực cho ngành hàng không, kỹ năng quản lý cảng hàng không, sân bay và quản lý hoạt động bay; cải cách thể chế, tăng cường hợp tác công tư trong tài trợ vốn cũng như năng lực lập pháp trong lĩnh vực hàng không dân dụng; phát triển cơ sở hạ tầng và dịch vụ hàng không, thiết kế và hiện đại hóa cảng hàng không, sân bay đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn, an ninh hàng không...
Thứ trưởng Nguyễn Nhật cảm ơn những đề xuất mà Nhóm các doanh nghiệp hàng không Hà Lan đã đưa ra tại buổi làm việc. Thứ trưởng cho biết Bộ GTVT Việt Nam ủng hộ việc tổ chức Hội thảo cũng như các đề xuất hợp tác của Hà Lan. Thứ trưởng Nguyễn Nhật yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty quản lý bay, Tổng công ty cảng hàng không tiếp tục làm việc với Đoàn các doanh nghiệp hàng không Hà Lan để có kế hoạch hợp tác cụ thể, chi tiết, hiệu quả. Đề nghị Hà Lan cử các chuyên gia có kinh nghiệm trong các lĩnh vực mà bạn đã đề xuất sang làm việc, chia sẻ kinh nghiệm với các đơn vị trong lĩnh vực hàng không Việt Nam để việc hợp tác đạt được hiệu quả.
Nguồn: mt.gov.vn