VATM ban hành Chỉ thị về việc chấp hành các quy định an toàn hàng không

Thứ Hai, 21/03/2016 - 14:37 GMT+7

Do ảnh hưởng của thời tiết, hàng năm có nhiều thời điểm, tại các sân bay của Việt Nam tầm nhìn và trần mây thấp hơn “Tiêu chuẩn thấp nhất của sân bay”. Trong bối cảnh áp lực khai thác bay gia tăng đối với ngành Hành không, để đảm bảo an toàn bay, ngày 19/3/2016, Tổng Giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã ban hành chỉ thị về việc chấp hành các quy định an toàn hàng không.



Theo đó, Tổng Giám đốc VATM yêu cầu các Đài Kiểm soát không lưu, các Cơ quan Kiểm soát tiếp cận tuyệt đối chấp hành các quy định an toàn hàng không, đặc biệt chấp hành “Tiêu chuẩn thấp nhất của sân bay”; Không cấp huấn lệnh tiếp cận, huấn lệnh hạ cánh, huấn lệnh cất cánh khi trị số tầm nhìn và trần mây trong bản tin quan trắc khí tượng mới nhất thấp hơn tiêu chuẩn quy định tại “Quy chế bay trong khu vực sân bay”; Khi cung cấp số liệu khí tượng cho tổ lái, nhấn mạnh số liệu tầm nhìn và trần mây nếu các giá trị này gần ở mức tối thiểu; Thường xuyên cập nhật các bản tin khí tượng để có phương án điều hành bay an toàn, điều hòa và hiệu quả.
Chỉ thị cũng yêu cầu Lãnh đạo các Công ty Quản lý bay khu vực tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định an toàn hàng không, đặc biệt là việc chấp hành tiêu chuẩn thấp nhất cho hạ/cất cánh đối với các cơ sở điều hành bay nói trên. Đồng thời, các cơ quan an toàn trong Tổng công ty phải tăng cường theo dõi báo cáo hoạt động bay hàng ngày, đánh giá đúng mức độ rủi ro của các mối nguy hiểm thuộc phạm vi an toàn đường cất, hạ cánh để kịp thời đưa ra cảnh báo an toàn.
Nguồn: vatm.vn