Thủ tướng Thái cam kết kiện toàn kỹ nghệ hàng không

Thứ Ba, 08/12/2015 - 10:34 GMT+7

Mới đây, tại Bangkok, Thủ tướng Lâm thời Thái Lan cam kết sẽ kiện toàn kỹ nghệ hàng không để đảm bảo các công ty hàng không Thái đạt mọi tiêu chuẩn an toàn quốc tế khi chở khách trong nước và ngoại quốc.

Cam kết này được Tướng Paryut Chan-O-Cha đưa ra trong cuộc tiếp xúc với báo chí, nói rõ chính phủ sẽ làm tất cả những gì phải làm để đảm bảo an toàn cho kỹ nghệ hàng không Thái.

Tuyên bố này được Thủ tướng Thái đưa ra một ngày sau khi Cơ quan Quản trị hàng không Hoa Kỳ cho phổ biến bản thông cáo, trong đó có đoạn viết rằng hàng không Thái Lan không có được tiêu chuẩn tối thiểu của quốc tế về an toàn.



Trước khi thông cáo này được đưa ra, Cơ quan Quản trị hàng không Hoa Kỳ đã cho người đến tận Thái Lan thanh tra tại chỗ, sau đó cho Thái Lan 65 ngày để sửa đồi. Thời hạn đó đã qua nhưng những đòi hỏi của Hoa Kỳ không được đáp ứng.

Cũng cần nói thêm hồi tháng Ba năm nay, Cơ quan Hàng không Dân sự Quốc tế cũng phổ biến kết quả cuộc điều tra riêng, cho hay quan tâm xâu xa đến tình trạng an toàn hàng không của Thái.

Cũng vì lý do này nên hiện giờ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản đang tạm ngưng thuê các hãng hàng không Thái để chở du khách./.
(Nguồn: www.rfa.org)