NASA và Israel ký thỏa thuận tăng cường hợp tác vũ trụ

Thứ Tư, 14/10/2015 - 15:41 GMT+7

Ngày 13/10, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) và Cơ quan vũ trụ Israel (ISA) đã ký một thỏa thuận nhằm tăng cường hợp tác trong các hoạt động vũ trụ vì mục đích dân sự.

Thỏa thuận trên được ký giữa Tổng giám đốc NASA Charles Bolden và Giám đốc ISA Menachem Kidron bên lề Hội nghị Khoa học vũ trụ quốc tế được tổ chức từ ngày 12-16/10 tại Jerusalem.

Tàu thăm dò Reconnaissance Orbiter của NASA. (Nguồn: NASA)
Thỏa thuận trên sẽ giúp NASA và ISA thực hiện các sứ mệnh chung, trao đổi nhân lực, cơ sở dữ liệu khoa học và chia sẻ các trang thiết bị.

Ông Bolden nói rằng thỏa thuận mới có thể giúp hai cơ quan này có cơ hội khai thác công nghệ và sáng kiến lẫn nhau, dựa trên mối quan hệ hợp tác lâu nay trong hoạt động thăm dò vũ trụ, nghiên cứu và khám phá khoa học.

Về phần mình, ISA bày tỏ hy vọng công nghệ của Israel sẽ đóng vai trò quan trọng trong sứ mệnh bay lên sao Hỏa trong tương lai.

Gần đây, NASA đã đưa ra một loạt thông báo mang tính đột phá, trong đó có sự kiện tàu thám hiểm không gian "Reconnaissance Orbiter" của cơ quan này phát hiện nước tồn tại trên sao Hỏa./.
(TTXVN/Vietnam+)