Trách nhiệm của hãng hàng không thực hiện nhiệm vụ chuyên cơ

Thứ Ba, 06/10/2015 - 14:41 GMT+7

Kể từ ngày 01 tháng 12 tới đây, trách nhiệm của hãng hàng không khi thực hiện nhiệm vụ chuyên cơ theo quy định tại Thông tư sửa đổi, bổ sung một số Điều của Thông tư số 28/2010/TT-BGTVT ngày 13 tháng 9 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định chi tiết về công tác bảo đảm chuyến bay chuyên cơ, gồm các nội dung sau:

Hãng hàng không tiếp nhận, triển khai nhiệm vụ bảo đảm chuyến bay chuyên cơ; lập phương án phục vụ chuyên cơ gồm xác định tàu bay thực hiện nhiệm vụ chuyên cơ, đường bay, danh sách các nước đề nghị xin phép bay qua, bay đến, điểm vào, điểm ra các nước, chi tiết liên quan đến khai thác, bảo đảm kỹ thuật.
Đối với chuyến bay chuyên cơ đột xuất thông báo ngoài thời hạn quy định, hãng hàng không cần tổ chức triển khai thực hiện nhiệm theo đúng quy định đối với tàu bay, động cơ tàu bay, động cơ và tổ lái thực hiện nhiệm vụ chuyên cơ và báo cáo Cục Hàng không Việt Nam trong thời gian nhanh nhất.



 Đối với các chuyến bay chuyên cơ Việt Nam bay trong nước do hãng thực hiện, hãng hàng không cần xin phép bay phù hợp với các quy định hiện hành. Đối với các chuyến bay chuyên cơ của Việt Nam bay tuyến quốc tế, hãng hàng không phối hợp với Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao để xin phép bay.
Ngoài ra, hãng hàng không có trách nhiệm chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan bảo đảm an toàn, an ninh và lịch trình cất hạ cánh cho tàu bay chuyên cơ Việt Nam trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; phục vụ khách chuyên cơ chu đáo, an toàn, đáp ứng các yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, chủ trì hướng dẫn duy trì trật tự, đảm bảo an ninh trên tàu bay chuyên cơ khi có tùy tùng và các đối tượng khác bay cùng khách chuyên cơ; phối hợp bảo đảm an toàn, an ninh cho hàng hóa, hành lý, tài liệu và tài sản của đoàn khách chuyên cơ.
Đối với các chuyến bay chuyên cơ kết hợp vận chuyển thương mại, hãng hàng không Việt Nam có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện các biện pháp hữu hiệu để giảm thiểu nguy cơ gây mất an ninh, an toàn cho khách chuyên cơ. Không vận chuyển khách đặc biệt theo quy định về bảo đảm an ninh hàng không trên chuyến bay chuyên cơ kết hợp vận chuyển thương mại./.