Ba món cocktail trên chuyến bay 4 sao của Vietnam Airlines

Thứ Ba, 29/09/2015 - 11:38 GMT+7

Những ly cocktail thơm ngon, mát lạnh đậm đà hương sắc của xứ sở nhiệt đới sẽ được Vietnam Airlines phục vụ cho hành khách trên các chuyến bay đường dài 4 sao.

Cocktail là một thức uống hỗn hợp được pha trộn từ các loại rượu cùng các loại nước trái cây và được xem là thức uống phổ biến nhiều người ưa thích. Đây vốn là một chủng loại đồ uống rất đa dạng trong danh mục của các bar trên thế giới.



Uống cocktail không chỉ để giải khát bổ dưỡng, mà còn thưởng thức hương vị, màu sắc, nghệ thuật trang trí. Vì thế, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã chọn món cocktail tự thiết kế để phục vụ hành khách trên những chuyến bay đường dài. Qua đó, hãng còn góp phần giới thiệu và quảng bá các trái cây đặc sản tại Việt Nam đến bạn bè quốc tế. 
Với các nhà hàng và bar chuyên nghiệp, việc pha chế ra hàng chục loại cocktail không phải là điều khó khăn. Tuy nhiên, các tàu bay quốc tế có những đặc thù là khách hàng nhiều quốc tịch, đa dạng về văn hóa, tập quán, sở thích. Cảm xúc của hành khách về màu, mùi, vị trên độ cao khác dưới mặt đất. Giới hạn về độ cồn trên đường bay dài; điều kiện pha chế và thành phần phụ trợ phải tối giản để phục vụ nhanh gọn mà chất lượng cao... cũng là những tiêu chí cần cân nhắc kỹ lưỡng.
Xuất phát từ thực tế đó, ông Võ Tấn Sĩ - Chủ tịch Hội Bartender Sài Gòn, hội viên Hiệp hội Bartender thế giới, đang đảm nhiệm vai trò Trưởng khoa pha chế thức uống, Trường Cao đẳng nghề Nguyễn Trường Tộ, TP HCM đã dành khá nhiều công sức để tìm tòi, phối hợp các loại nguyên liệu khác nhau để thiết kế ra những ly cocktail đặc biệt phục vụ trên máy bay. Mục đích nhằm tìm những dòng đồ uống phù hợp nhất, thỏa mãn nhu cầu của đại đa số khách hàng trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.



Dưới bàn tay tài hoa và trí óc sáng tạo của ông Võ Tấn Sĩ, 3 loại cocktail có tên Red River, Saigon Sunlight và Hello Vietnam ly cocktail ra đời mang đến cho những hành khách của Vietnam Airlines những ly cocktail với hương vị thơm ngon vừa mang dấu ấn quốc tế, vừa đậm đà hương sắc của xứ sở nhiệt đới tươi đẹp. Những ly cocktail này còn được xem là sản phẩm độc quyền của hãng (không phổ biến trên thị trường).
Trong Red River, người sành sỏi sẽ nhận ra vị hồi rất đặc trưng của rượu campari, kết hợp cùng nước cam ép và Dry Martini. Đây là món khai vị lý tưởng trước khi thưởng thức các món ăn tinh tế.
Với Saigon Sunlight, vị khói thơm dịu của dòng wishky khi phối cùng nước chanh, nước đường và Sprite sẽ là nước giải khát thú vị, có thể dùng vào bất kỳ thời điểm nào của chuyến bay.
Tương tự là cocktail mang tên Hello Vietnam được chế từ rượu campari, nước cam và Sprite, dùng cho mọi thời điểm trước hoặc sau bữa ăn.



Các thức uống này ngoài hương vị thơm ngon sẽ còn hấp dẫn hành khách bằng chính màu sắc đẹp và bắt mắt. Khi được rót vào ly pha lê mà hãng đã đặt sản xuất riêng, cocktail có một vẻ đẹp quyến rũ, từ đó tôn vinh thêm chất lượng dịnh vụ đạt chuẩn 4 sao mà hãng đang hương tới. Cùng với hệ thống sản phẩm mặt đất và trên không ngày càng hoàn thiện, những món đồ uống, suất ăn trên không đang góp phần bồi đắp niềm tin mà khách hàng dành cho hãng.
Theo đại diện Vietnam Airlines, trong tương lai các chuyến bay đường dài, đặc biệt khách hạng thương gia sẽ được phục vụ thêm một số loại cocktail khác nữa. Tất cả đều nhằm đáp ứng những nhu cầu ngày đa dạng cho khách hàng. 
P.V