Phát hành đặc biệt Bộ tem kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Ngành Hàng không dân dụng Việt Nam

Thứ Ba, 08/09/2015 - 08:29 GMT+7

Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định số 1431/QĐ-BTTTT về việc phát hành đặc biệt Bộ tem kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Ngành Hàng không dân dụng Việt Nam.

Bộ tem được phát hành kể từ ngày 15/01/2016 - Ngày kỷ niệm 60 năm thành lập Ngành Hàng không dân dụng Việt Nam. Thời hạn cung ứng bộ tem trên mạng bưu chính công cộng từ ngày 15/01/2016 đến ngày 31/12/2017.
Ngày 15/01/1956, với tầm nhìn chiến lược và sâu rộng của Đảng và Bác Hồ kính yêu, Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã ký ban hành Nghị định số 666/TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Cục Hàng không dân dùng thuộc Thủ tướng phủ, đặt nền móng cho sự ra đời, trưởng thành và phát triển bền vững của Ngành Hàng không dân dụng Việt Nam.
Xuất thân từ Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, trong suốt 60 năm qua, Ngành Hàng không dân dụng Việt Nam - với truyền thống của anh Bộ đội Cụ Hồ, luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Sự quan tâm, chỉ đạo và tình cảm ấy luôn là động lực, nền tảng, kim chỉ nam cho tập thể cán bộ công nhân viên chức lao động toàn Ngành không quản ngại gian khổ, hy sinh, nỗ lực chiến đấu, học tập, lao động, sản xuất đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.   

Hàng không dân dụng Việt Nam ra nhập Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO) năm 1980

Những thành tích đã đạt được của Ngành Hàng không dân dụng Việt Nam trong 60 năm qua là niềm tự hào và trách nhiệm lớn lao của tập thể cán bộ, công nhân viên chức lao động toàn Ngành đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, là sự tri ân sâu sắc đối với niềm tin và những tình cảm của Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh và lớp lớp cán bộ lão thành Cách mạng qua các thời kỳ đã dành cho Ngành Hàng không dân dụng Việt Nam.
Trên cơ sở đó, Cục Hàng không Việt Nam đã báo cáo đồng chí Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông ban hành Quyết định phát hành đặc biệt Bộ tem kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Ngành Hàng không dân dụng Việt Nam vào tháng 01 năm 2016./.