Hãng Asiana “vi phạm luật liên bang vì không tuân thủ các điều khoản đã cam kết trong kế hoạch hỗ trợ gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn xảy ra hồi tháng 7 năm ngoái” - AFP trích thông báo Bộ GTVT Mỹ (DoT) đưa tin. Ông Anthony Foxx - Bộ trưởng DoT cho biết: “Trong trường hợp xảy ra tai nạn, các hãng hàng không phải có trách nhiệm cung cấp, hỗ trợ đầy đủ cho hành khách và gia đình họ bằng cách tuân thủ tất cả các yêu cầu trong kế hoạch hỗ trợ”.
Theo DoT, hãng Asiana thiếu thông dịch viên và nhân viên có trình độ được đào tạo, đồng thời, sau khi chuyến bay số hiệu 214 từ Seoul tới San Francisco gặp nạn, Asiana không công bố rộng rãi số điện thoại hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân, khiến nhiều người trong số họ mất tận 5 ngày mới có thể liên lạc với hãng hàng không để tìm hiểu thông tin về người thân của mình./.
(giaothongvantai.com.vn)