Ngoài ANA thì chỉ có 6 công ty khác nhận được vinh dự này và ANA là hãng hàng không Nhật đầu tiên trong lịch sử đạt chứng chỉ trên.
Các hãng hàng không còn lại gồm Singapore Airlines, Asiana Airlines, Malaysia Airlines, Cathay Pacific Airways, Qatar Airways, Hainan Airlines.
Trước đó, ANA đã từng được Skytrax đánh giá 4 sao và nỗ lực chú trọng vào chất lượng chăm sóc khách hàng đã giúp ANA tăng hạng. Thành tích này là cột mốc quan trọng trong chiến lược kinh doanh của ANA, qua đó giúp hãng khẳng định vị thế là hãng hàng không hàng đầu thế giới.
Skytrax đã tiến hành đánh giá chất lượng dịch vụ của hơn 800 công ty hoạt động trong các lĩnh vực liên quan tới sân bay và dịch vụ hàng không trên toàn thế giới. Căn cứ đánh giá không chỉ dựa vào chất lượng sản phẩm mà còn cả dịch vụ cung cấp cũng như chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên.
Từ đầu năm 2013 đến nay, ANA cũng đã nhận hàng loạt giải thưởng, như Hãng hàng không của năm do tạp chí Mỹ Air Transport World trao tặng, Hãng hàng không đúng giờ do FlightStats công nhận.
Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của ANA, Shinichiro Ito cho biết: “ANA đặt mục tiêu trở thành hãng hàng không số 1 châu Á. Chúng tôi sẽ nỗ lực để tiếp tục cải thiện chất lượng phục vụ cũng như xây dựng giá trị thương hiệu ANA”./.