ACV và Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ sơ kết thực hiện quy chế phối hợp

Thứ Sáu, 27/06/2014 - 13:44 GMT+7

 Vừa qua, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ và Cảnh sát PCCC thành phố Cần Thơ đã tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Quy chế phối hợp trong công tác đảm bảo an toàn PCCC và cứu nạn, cứu hộ tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.


alt image
 
Hội nghị đã đánh giá các nội dung phối hợp giữa Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ và Cảnh sát phòng cháy chữa cháy thành phố Cần Thơ tại Quy chế phối hợp số 1893/QCPH/TCTCHKVN-SCSPC&CCTP, đồng thời triển khai cơ chế phối hợp và phân công trách nhiệm trong việc tổ chức thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ giữa Cảnh sát phòng cháy chữa cháy thành phố Cần Thơ và Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

Trong năm qua, hai đơn vị thường xuyên quán triệt, tổ chức tốt việc phối hợp trong công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ. Công tác kiểm tra được thực hiện chặt chẽ. Công tác tuyên truyền, cập nhật các quy định của nhà nước, công tác huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và xây dựng phong trào  phòng cháy chữa cháy được thực hiện thường xuyên, hiệu quả.

Phát huy kết quả đã đạt được trong năm 2013, tại hội nghị, lãnh đạo 2 đơn vị cam kết trong thời gian tới tiếp tục tập trung thực hiện tốt quy chế phối hợp, đảm bảo an toàn PCCC và cứu nạn, cứu hộ tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ./.
Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơđược cải tạo, nâng cấp vào năm 2005 và chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 nâng cấp, cải tạo đường hạ cất cánh và xây dựng nhà ga hành khách trong nước với thiết kế 500.000 khách/năm.  Năm 2009  khánh thành với đường hạ cất cánh dài 2.400m, rộng 45m bảo đảm khai thác tiếp thu được các loại máy bay như A320, A321 và tương đương, nối Cần Thơ với Hà Nội cùng các địa phương khác.
Giai đoạn 2 củaCàng hàng không Quốc tế Cần Thơđược khánh thành vào ngày 01/01/2011, xây dựng nhà ga với tổng diện tích sàn 20.750m2, phục vụ 3 - 5 triệu khách/năm và kéo dài 600m đường hạ cất cánh (đạt tổng chiều dài 3000m),  lắp đặt hệ thống đèn đêm, hệ thống hạ cánh chính xác ILS để tiếp thu các loại máy bay hạng nặng như B777-300ER, B747-400 và tương đương, nối Cần Thơ với các nước trong khu vực và trên thế giới./.